วันอาทิตย์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2555

มือถือล้ำสมัย


ปัจจุบันเทคโนโลยีได้มีการพัฒนามาก ทำให้สังคมมีความต้องการเทคโนโลยีมากขึ้นเพราะมันทำให้ชีวิตประจำวันสะดวกและสบายขึ้น ถ้าคนในสังคมขาดเทคโนโลยีไปก็เหมือนชีวิตหายไปครึ่งหนึ่ง ดังนั้นในปัจจุบันสังคมต้องการเทคโนโลยีเพื่อตอบสนองความต้องการของตนเอง ทำให้มีการพัฒนาเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง                                                                                                                                                                      
โทรศัพท์เป็นอุปกรณ์ที่มนุษย์ได้สร้างขึ้นมาให้คนในสังคมมีความสะดวกในการใช้งานในชีวิตประจำวัน และสามารถผ่อนคลายได้ในเวลาเดียวกัน เป็นโทรศัพท์รุ่นหนึ่งได้มีการพัฒนาขึ้นมาให้คนในสังคมได้ลองใช้กัน เพราะมันเป็นเทคโนโลยีที่มีความสะดวกในการทำงานต่างสถานที่และสามารถเล่นเกมได้ ทำให้คนในสังคมปัจจุบันต้องการสิ่งที่ทำให้ชีวิตของตนเองสะดวกสบายมากที่สุด เพื่อประหยัดเวลาในแต่ละวัน
                อุปกรณ์อีเล็กทรอนิกส์ชนิดโทรศัพท์ที่ได้มีการพัฒนา และเปลี่ยนแปลงจากโทรศัพท์ธรรมดาที่สามารถ โทรเข้าและโทรออกอย่างเดียวและเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยอำนวยความสะดวกของมนุษย์

               ความล้ำสมัยของ Iphone 4 ที่ช่วยเพิ่มความสะดวกให้แก่มนุษย์ได้ เช่น สามารถส่ง E-mail หรือพิมพ์งานได้ ทำให้มีความสะดวกในการใช้งานงานนอกสถานที่โดยที่ไม่ต้องกังวลว่าจะส่งงานไม่ทันเวลา
            ส่วนสำคัญของ Iphone 4 มีดังนี้ ตัวเครื่องมีรูปทรงสี่เหลี่ยมเพื่อป้องกันหลุดมือ ส่วนทางด้านหน้าจอจะเป็นทัดสกรีนคือการใช้นิ้วสมสัมผัสหน้าจอแทนการกดปุ่มตัวอักษร
          บทบาทของ Iphone 4 มีมากในปัจจุบันเพราะสามารถช่วยให้เราทำงานนอกสถานที่ได้อย่างสะดวกมีขนาดเล็กกะทัดรัดไม่หนักเหมือนโน้ตบุ๊ก และเป็นโทรศัพท์เครื่องเดียวที่สามารถทำงานได้หลายๆ ด้านทำให้เป็นที่ต้องการของคนในสังคมปัจจุบัน
                เป็นโทรศัพท์ที่มีราคาแพงและจะมีราคาแตกต่างกัน เพราะในตัวเครื่องจะมีหน่อยความจำที่ไม่เหมือนกันมีหน่อยความจำ 2 แบบ คือ 16 GB และ 32GB ส่วน 16 GB จะมีราคาอยู่ที่ 199 เหรียญสหรัฐฯ และ 32GB จะมีราคาอยู่ที่ 299 เหรียญสหรัฐฯ ตัวเครื่องมี สีขาวกับดำ
             Wii คือ เครื่องเล่นเกม Next – Gen ที่สามารถเล่นกันได้ทั้งครอบครัวที่มีสมาชิกครอบครัวหลายๆ คน และสามารถช่วยสร้างความสัมพันธ์ในครอบครัวให้รักกันและเข้าใจกันมากกว่าเดิม
Wii ไม่ต่างกับเครื่องเล่นเกมอื่นๆ เช่น play 2 หรือ psp เพราะสามารถเล่นเกมได้เหมือนกัน แต่มันจะข้อแตกต่างอยู่ที่วิธีการเล่นจะมีจอยเล่นเกมที่แตกต่างเพราะไม่ต้องต่อสายเชื่อมกันตัวเครื่องทำให้เวลาเล่นเกมสายไม่พันกันWii นั้นเป็นเครื่อง Nintendo Wii ถ้าได้สัมผัสตัวเครื่องจะรู้ได้ว่ามีขนาดเล็กกว่า Xbox 360 ตัวเครื่อง Wii มีขนาดสวยงามและกะทัดรัดและไม่หนักจนเกินไป
ในการติดตั้ง Wii นั้นสามารถทำได้ 2 แบบ คือ แบบแนวตั้งและแบบแนวนอน ซึ่งการติดตั้งในแนวตั้งจะต้องใช้ฐานรองเข้ามาช่วย เพราะฐานรองจะเป็นตัวช่วยเพิ่มความมั่งคงให้กับตัวเครื่อง สมมุติว่าเกิดเดินชนตัวเครื่องไม่สามารถล้มได้ง่ายๆ
Wii ในตัวเครื่องด้านบนจะมีช่องต่อกับจอย Game Cube และ Memory ในการเล่นนั้นไม่ยุ่งยากเลยเราสามารถใส่แผ่น แล้วเล่นได้เลย
Wii มี Remote กับจอย Nunchuk จะมีอุปกรณ์ 2 ตัวมีสีขาวเพื่อที่จะให้เข้ากับตัวเครื่อง Wii Remote จะมีลักษณะคล้ายรีโมท TV สามารถจับกระชับมือทำให้เล่นเกมได้สะดวกยิ่งขึ้นและมีสายคล้องข้อมือเพื่อป้องกันเวลาเล่นไม่ให้หลุดมือ เรามารถเล่นได้โดยแค่การขยับ Remote เพราะในตัวเครื่องจะมีการจับความไวในการเล่น
ผู้เขียนคิดว่าถ้าไม่มีเทคโนโลยีที่ทันสมัย ซึ่งมีบทบาทต่อคนในสังคมมากเพราะสามารถทำงานหรือเล่นเกมก็ได้ ส่วนเครื่องเล่นเกมที่สามารถทำให้คนในครอบครัวรักกันมากขึ้น และมีเวลาอยู่ด้วยกันมากขึ้น ทำให้ในปัจจุบันมีคนต้องการเทคโนโลยีที่ทันสมัยเพื่อตอบสนองความสะดวกหรือผ่อยคลายมากขึ้น

เรียบเรียงโดย นางสาวอัจจิมา รักษาแก้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น