วันอาทิตย์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2555

บริการออนไลน์ถูกใจลูกค้า


ในสภาพสังคมยุคปัจจุบันมนุษย์ส่วนใหญ่มีความสามารถทางคอมพิวเตอร์มากขึ้น และสิ่งที่ทำให้คนส่วนใหญ่มี
ความสามารถคือ สภาพเครื่องคอมพิวเตอร์ และการให้บริการอินเทอรฺเน็ต ซึ่งในการรบริการอินเทอร์เน็ตคนส่วนใหญ่ ก็มักจะมีเว็บไซต์ที่ใช้เป็นประจำ และเว็บที่ชื่นชอบ ปัจุบันเว็บไซต์ส่วนใหญ่จะมีลูกเล่นมากมายเพื่อให้ผู้คนสนใจและยังมีเว็บไซต์ให้บริการต่างๆ เช่น ให้บริการข้อมุล ข่าวสาร การติดต่อสื่อสาร การแนะนำความรู้ และการซื้อขายสินค้าทางอินเทอร์เน็ต
ปัจจุบันมีการเปิดเว็บไซต์ที่มีการซื้อขายทางอินเทอร์เน็ตมากขึ้น เพราะบุคคลส่วนใหญ่ไม่มีเวลาจะไปเลือกซื้อของเองบวกกับเวลาที่ไม่ค่อยเอื้ออำนวย รวมไปถึงระยะทางที่จะไปซื้อสินค้า จึงทำให้คนส่วนใหญ่มกจะใช้บริการซื้อ - ขายสินค้าทางอินเทอร์เน็ต ซึ่งการขายทางอินเทอร์เน็ตที่มีอันดับการขายสินค้ามากที่สุดคือ อุปกรณ์ คอมพิวเตอร์

ซึ่งในเว็บ Shop4Thai.com Shop4Thai เป็นเว็บไซต์สำหรับขายสิ ค้ ซึ่ บุ ส่ ญ่ ข้ ช้ ว็ ต์ นี้ ด้ คื www. Shop4Thai.com Shop4Thai เป็นเว็บไซต์สำหรับขายสินค้า ซึ่งมีสินค้าให้เลือกมากมายผ่านระบบอินเตอร์เน็ตซึ่งผู้อ่านสามารถสั่งซื้อสินค้าได้ตลอด 24 ชั่วโมงผ่านเว็บไซต์ โดยคำสั่งของผู้อ่านจะถูกดำเนินการในเวลาทำการของบริษัท คือ จันทร์ ศุกร์ 8.00 – 18.00 . ผู้อ่านสามารถชำระค่าใช้จ่ายได้โดยวิธีโอนเงินผ่านะนาคาร หรือผ่านบัตรเครดิต เว็บไซต์
Shop4Thai มีการติดตั้งระบบรักษาความปลอดภัยในระดับสูง โดยมีการเข้ารหัสข้อมูลที่สำคัญ ระหว่างลูกค้าและShop4Thaiโดยผ่านบริการของ ecThai.net สำหรับการชำระค่าใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต รวมถึงทางบริษัทมีการตรวจสอบการปลอมแปลงบัตรเครดิตด้วยระบบ Verify by VISA
ในเว็บ Shop4Thai มีการขายสินค้าของอุปกรณ์คอมพิวเตอร์มากมาย ผู้เขียนขอยกตัวอย่างอุปกรณ์ 1 ชิ้น ที่เว็บไซต์นี้มีการขายสินค้า คือ SAMSUNG รุ่น SCX – 4623F/XSS เป็นเครื่องปริ้นและเครื่องสแกนในตัวเดียวกัน มีความสามารถในการปริ้นงานถ่ายเอกสาร สแกนเอกสาร และกระดาษจดหมาย เครื่องนี้มีความจำ memory 64 MB สามารถใช้ได้ Windown2000/XP/Vista เป็นเครื่องถ่ายเอกสารโดย สามารถถ่ายเอกสารเพียง 15 นาที และยังเป็นเครื่องที่สามารถสแกนส์ได้อีกด้วย
เว็บ Shop4Thai เป็นเว็บไซต์ที่ให้บริการขายอะปกรณ์คอมพิวเตอร์ตลอด 24 ชั่วโมง จึงเป็นเว็บไซต์เหมาะกับผู้คนที่ไม่สามารถไปซื้อสินค้าได้ด้วยตนเอง จึงทำให้มีความสะดวกสบายต่อลูกค้ามากขึ้น แต่ในทางกลับกันการเลือกซื้อสินค้าด้วยตนเองและการไปเลือกซื้อสินค้าเอง น่าจะเป็นการดีกว่าเพราะเราจะสามารถได้สินค้าที่มีคุณภาพ และถูกใจที่สำคัญยังสามารถระบุงบประมาณในการซื้อได้อีกด้วย เพราะทุกครั้งในการซื้อขายสินค้าทางอินเตอร์เน็ตเจ้าของเว็บไซต์ส่วนใหญ่จะบวกค่าจัดส่งในราคาสินค้าไปแล้ว เพราะฉะนั้นผู้ที่จะใช้บริการซื้อสินค้าทางอินเตอร์เน็ตจึงควรพิจารณาให้ดี
เว็บไซต์ที่ 2 ที่ผู้เขียนต้องการจะนำเสนอคือ เว็บไซต์ที่ให้บริการข้อมุล ความรู้เกี่ยวกับการใช้งาน เครื่องคอมพิวเตอร์เนื่องจากผู้ที่มีการซื้ออุปกรณ์คอมพิวเตอร์มาแล้ว ก็มักจะมีปัญหาเกี่ยวกับการใช้งานอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ต่างๆ ซึ่งในเว็บไซต์นี้
ได้รวบรวมความรู้ และข้อมูลในการใช้งานอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ไว้ คือ www.Com–Th.net เป็นเว็บไซต์ที่มีจุดประสงค์หลักเพื่อเป็นแหล่งรวมข้อมูล ความรู้ เกี่ยวกับการใช้งาน เครื่องคอมพิวเตอร์ รวมถึงแนะนำหลักการ วิธีการ สื่งที่ควรทราบและเทคนิคต่าง ในการใช้งาน เครื่องคอมพิวเตอร์ ให้กับผู้ที่เริ่มต้นเรียนรู้ ศึกษาด้วยตนเอง โดยจะเน้นท่รูปแบบการเรียนรู้ที่ง่ายๆมีตัวอย่างภาพแสดงให้ดู ขั้นตอนวิธีการต่าง เพื่อการทำความเข้าใจ ได้ง่ายขึ้น บทความและข้อมูลทั้งหมด ที่ปรากฏอยู่ในเว็บไซต์นี้ มาจากประสบการณ์ต่าง เกี่ยวกับการใช้งานเครื่องคอมพิวเตอร์ ซึ่ง
อาจจะมีรายละเอียดไม่ครบถ้วนในบางบางเรื่อง แต่ก็มีการนำเสนอที่เข้าใจง่ายจึงทำให้เว็บไซต์มีความน่าสนใจมากขึ้น
เว็บไซต์ คอม-ไทย ดอทเน็ต มีการนำเสนอข่าวสารใหม่ อยู่ตลอดเวลาซึ่งข่าวต่าง จะมีการเปลี่ยนแปลงอยู่เรื่อย เพื่อให้ผู้ใช้คอมพิวเตอร์สามารถติดตามความเป็นไปของเทคโนโลยีได้ตลอดเวลา นอกจากเว็บไซต์คอม-ไทยจะ
ให้บริการ รวบความรู้และข้อมูลในการใช้อุปกรณ์และเว็บไซต์นี้ ยังให้บริการข่าวสารความทันสมัยอย่างต่อเนื่องของอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ด้วย
ผู้เขียนขอยกตัวอย่างข่าวสารในเว็บไซต์คอม-ไทย ดอทเน็ต คือ นวัฒตกรรมใหม่ของโน๊ตบุ๊คใหม่ Samsung คือ ตัวโน๊ตบุ๊คใหม่ LTE-packing N15 ได้ไม่นานคู่แข่งของ Toshiba ได้เผยโน๊ตบุ๊กใหม่ ที่ใช้เทคโนโลยีในการเชื่อมต่อ 4G คือการติดต่อสารที่สามารถมองเห็นหน้าของผู้ติดต่อได้ มีความทันสมัยมากขึ้นกว่าการใช้อินเตอร์เน็ตในปัจจุบัน
แต่อย่างไรก็ตาม การใช้บริการข่าวสาร และข้อมูลความรู้ต่าง นั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะให้บริการอย่างถูกต้อง และชัดเจนต้องเข้าใจง่าย ผู้ที่ใช้บริการจะได้เกิดความพึงพอใจ ในเว็บคอม-ไทย ดอทเน็ตนี้มีการอัฟเดตความรู้ และข่าวสารเกี่ยวกับอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ใหม่ อยู่ตลอดเวลาทำให้ผู้ที่ใช้บริการสามารถใช้บริการได้อย่างถูกใจ แต่ถึงอย่างไรเว็บไซต์ คอม-ไทยดอทเน็ตก็อาจจะมีราละเอียดเกี่ยวกับอุปกรณ์ หรือข้อมูล ข่าวสารเกี่ยวกับอุปกรณ์คอมพิวเตอร์บางชนิดที่อาจจะไม่ชัดเจน ใน
การนำเสนอข่าวสารของเว็บคอม-ไทย ดอทเน็ต จะเป็นข่าวสารเกี่ยวกับอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ได้อย่างรวดเร็ว
ในภาพสังคมยุคปัจจุบันเว็บไซต์มีการแข่งขันกันมาก และอาจจะส่งผลต่อการทำเว็บไซต์ในอนาคตเพื่อให้มีลูกเล่น
โปรโมชั่นทางการขายสินค้าทางอินเตอร์เน็ตให้น่าสนใจกว่าเดิม รวมไปถึงการอัพเดตข่าวสารเกี่ยวกับอุปกรร์หรือปัญหาทางคอมพิวเตอร์อาจจะมีความแปลกใหม่ และมีการนำเสนอข่าวสารที่ดูน่าสนใจมากขึ้น ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความคิด พิจารณา
ผู้ใช้บริการด้วยว่าในอนาคตเว็บไซต์ที่ให้บริการออนไลน์จะเป็นในทิศทางไหน
                                                                                                                                เรียบเรียงโดย นางสาวจิราภรณ์  สุภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น